Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Quy định đào tạo lái xe ô tô, sát hạch để cấp GPLX

Phí dao tao lai xe oto cao nhất 10 triệu đồng

Kiểm tra công tác dao tao lai xe oto: Mạnh tay chấn chỉnh sai phạm

Còn theo ông Nguyễn Văn Quyền – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN, đối với các cơ sở dao tao lai xe oto ở phía Nam hiện đang rất khó khăn trong tuyển giáo viên. Bộ GTVT có Quyết định số 513/QĐ-BGTVT ngày 12/3/2012 phê duyệt Đề án “Nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch lái xe góp phần giảm thiểu TNGT và ùn tắc giao thông” và đang thực hiện Đề án với những nội dung chính là điều chỉnh, sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật; nâng cao chất lượng dao tao lai xe oto bằng việc bổ sung quy định tiêu chuẩn kỹ thuật của cơ sở đào tạo, bổ sung giáo trình dao tao lai xe oto ô tô và ban hành giáo trình dao tao lai xe oto mô tô mới, bổ sung bộ câu hỏi dùng để sát hạch, bổ sung các trang thiết bị giám sát. Trong lúc hai bên đang sát phạt, lực lượng công an đã ập vào quán bắt quả tang hai ông Lèo và Tân đang đánh bạc. Phiên bản năm 2010 có tựa đề là “Tiểu thư giao thông” và được lên sóng đều đặn trong các khung giờ: 19h55 thứ 7 và phát lại vào lúc 10h40 chủ nhật trên VTV3; 7h20 trên VTV1 thứ 4, 5 và 6 hàng tuần.


Cụ thể, thiếu phòng thực tập bảo dưỡng sửa chữa; xe tập lái đời mới không đạt tỷ lệ theo quy định; sân tập không đảm bảo tiêu chuẩn; thiếu số giờ giảng dạy… B. Ngoài ra, Sở yêu cầu các đơn vị này phải niêm yết công khai các thủ tục nhập học, chương trình đào tạo, học phí, lệ phí theo quy định; không nhận hồ sơ và giải quyết các thủ tục hành chính thông qua trung gian; không liên doanh, liên kết đào tạo dưới bất kỳ hình thức nào; dạy thực hành đúng tuyến đường cho phép, đảm bảo tham gia giao thông an toàn. Theo ông Tân, với chức năng là cơ quan quản lý nhà nước, Sở GTVT có nhiệm vụ xiết chặt việc quản lý, giám sát, cùng với đó là không cho phát triển thêm các trung tâm mới. Bình quân mỗi năm Việt Nam có hơn 10. Quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ nhằm nâng cao chất lượng và tăng cường an toàn giao thông qua hoạt động đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Các học viên trong giờ học dao tao lai xe oto ô tô Đại tá Hoàng Thọ Luật, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, hằng năm trên địa bàn đứng chân của Quân đoàn 4, số lượng bộ đội xuất ngũ lớn, hầu hết đều có nhu cầu học nghề và tìm kiếm việc làm. Điều này nhằm hạn chế việc thuê, mượn xe tập lái các hạng hoặc sử dụng xe tải để dao tao lai xe oto hạng B1, B2.

Cuối 2014, xã hội hóa toàn bộ cơ sở dao tao lai xe oto

Quán Thy Tài 2, nơi ông Tân với ông Lèo bị phát hiện vào phòng chơi cờ tướng đánh bạc tiền tỷ. Ngoài ra có tình trạng một cán bộ “ém” hồ sơ không bán nhưng sau đó lại liên hệ riêng với học viên để bán với giá 1 triệu đồng. Mục tiêu là 10 năm nữa cơ bản giải quyết ùn tắc giao thông ở hai thành phố lớn, 15 năm nữa giải quyết triệt để", Bộ trưởng Dũng nói. Ngoài ra, còn có một số đối tượng liên đới đến vụ án cũng và một số đối tượng khác cũng bị Công an triệu tập để phục vụ công tác điều tra. Nhiều doanh nghiệp đầu tư một lượng tiền khổng lồ để mua sắm phương tiện vận tải hiện đại vẫn xảy ra tình trạng mất lái, mất phanh. Sau cùng, bằng rất nhiều tình huống, nhiều người điều khiển ô tô đã cướp đi chính mạng sống của họ, làm chết oan không ít người đi đường.


Bộ GTVT vừa hoàn thiện tờ trình gửi Bộ Tài chính kiến nghị điều chỉnh mức học phí dao tao lai xe oto. Theo đó, đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều sai phạm tại các cơ sở dao tao lai xe oto, các trung tâm sát hạch lái xe và các sở GTVT của các địa phương. HCM, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chỉ ra những hạn chế cần phải sớm giải quyết như: chưa tiến hành di dời các cơ sở giáo dục, y tế đông người ra khỏi nội thành; xây dựng nhiều nhà cao tầng thay thế nhà thấp tầng ở khu vực có mật độ dân số cao; dự án tăng cường kết cấu hạ tầng giao thông đô thị chậm tiến độ, gây điểm nghẽn trong giao thông đô thị. Nguyên nhân, do Đoàn thanh tra phát hiện Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp không có sân tập lái xe, giấy phép dao tao lai xe oto đã hết hạn.Chính vì thế, Trung tâm đã cạnh tranh được với nhiều cơ sở dao tao lai xe oto lâu năm cả về yếu tố chất lượng và giá cả. Trình độ giáo viên thực hành chưa đạt chuẩn, hạn chế về nghiệp vụ sư phạm, công tác quản lý đào tạo tại một số cơ sở còn buông lỏng. Trên mạng, các quảng cáo về dao tao lai xe oto ô tô cấp tốc, “thi bằng xe máy chống trượt toàn phần”… đã được gỡ bỏ.

Đơn giản hóa thủ tục cấp Giấy phép dao tao lai xe oto ô tô

Theo dự thảo thông tư của Bộ Giao thông vận tải, tối thiểu 60% ôtô tập lái của cơ sở dao tao lai xe oto phải có niên hạn sử dụng không quá 10 năm. Ông Thăng yêu cầu các đơn vị phải chỉ đạo chấn chỉnh từ khâu dao tao lai xe oto, cấp phép, quản lý vận tải, công tác đăng kiểm. Cụ cũng tự mình làm gương, một tấm gương "chí công vô tư". Các điểm trông giữ xe bát nháo gây thiệt hại không nhỏ cho người dân và cả chính quyền địa phương. Việc sát hạch được thực hiện công khai, minh bạch, chịu sự giám sát của người học, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, đã hạn chế tới mức thấp nhất tiêu cực. Ba trung tâm sát hạch lái xe loại 3 tại TP.


Để bảo vệ sự an toàn cho gia đình, ông Lèo đành phải “cầu cứu” cơ quan chức năng. Như vậy quy trình của một khóa học bao gồm nghe giảng phần lý thuyết liên quan đến các luật, phần học nguội liên quan đến các bài giảng nội dung về cơ chế hoạt động của động cơ, cách xử lý các tình huống khi gặp phải thường bị các trung tâm bỏ qua. Người có nhu cầu cần đến các trung tâm uy tínĐánh giá về chất lượng đào tạo, sát hạch đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng: Hiện tại cả nước có 250 cơ sở dao tao lai xe oto ôtô. Tại mỗi địa phương, đoàn tiến hành kiểm tra xác suất từ 2 - 4 cơ sở dao tao lai xe oto. Còn việc cắt xén chương trình, giải pháp quan trọng nhất là học viên phải tự thân có nhu cầu và giám sát chất lượng đào tạo. Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, các ĐB đã đặt câu hỏi đúng trọng tâm vấn đề: Tai nạn giao thông đang diễn ra rất nghiêm trọng, có người gọi là thảm họa, có người gọi là quốc nạn; cần giải phóng tư duy, giải quyết điểm nghẽn về cơ sở hạ tầng giao thông. Anh Hoàng cho biết, theo giải thích cán bộ của các trung tâm dao tao lai xe oto ở Bình Thạnh và Phú Nhuận, bàn tay của anh bị dị tật nên không đủ điều kiện để thi bằng lái xe máy. Ngoài ra, khi kiểm tra văn phòng dao tao lai xe oto tại 53 Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy) do ông Trần Văn Hùng phụ trách phát hiện văn phòng này hoạt động không phép.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.